1 |
ผลของกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ที่บูรณาการหลักการอิสลามต่อการเสริมสร้างทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกและทักษะชีวิตของเด็กและเยาวชนในสถานสงเคราะห์บ้านเอมิเรตส์
|
นาตียา หวันยะหวา,มัฮดี แวดราแม,อริยา คูหา |
2023 |
Article |
|
2 |
ผลของการปรึกษากลุ่มตามแนวคิดพิจารณาความจริงเพื่อลดความเครียด และเสริมสร้างทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกของเด็กกำพร้า จังหวัดยะลา
|
อารีนา ดาหะมิ,อริยา คูหา,มัฮดี แวดราแม |
2023 |
Article |
|
3 |
ผลของกิจกรรมบำบัดแนวผสมผสานที่มีต่อพฤติกรรมก้าวร้าวทางกายและผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของเด็กปฐมวัย
|
จุฑาทิพย์ ประทุมทอง,อาฟีฟี ลาเต๊ะ,อริยา คูหา |
2022 |
Article |
|
4 |
ทุนทางจิตวิทยาเชิงบวก การคิดเชิงอนาคต ความยึดมั่นผูกพันในวิชาชีพ และการประยุกต์จิตวิทยาเพื่อชีวิตของนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
อริยา คูหา,ฐปรัตน์ รักษ์ภาณุสิทธิ์,สรินฏา ปุติ,ปรีนาภา ชูรัตน์,ฮานานมูฮิบบะตุดดีน นอจิ |
2021 |
Article |
|
5 |
ผลการฝึกโยคะต่อสมรรถภาพทางกาย ความสุขและทุนจิตวิทยาเชิงบวก ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
ฐปรัตน์ รักษ์ภาณุสิทธิ์,อริยา คูหา,สุจิรา วิชัยดิษฐ |
2021 |
Article |
|
6 |
ผลของความรอบรู้ด้านสุขภาพและการรับรู้ภาวะสุขภาพของตนเองต่อคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในสามจังหวัดชายแดนใต้ประเทศไทย
|
ฐปรัตน์ รักษ์ภาณุสิทธิ์,แสงอรุณ อิสระมาลัย,นันทิยา โข้ยนึ่ง,อริยา คูหา |
2020 |
Article |
|
7 |
ผลของการใช้โปรแกรมการให้การปรึกษาแบบกลุ่มโดยใช้แนวคิดพฤติกรรมนิยม เพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
|
อุสมาน สะอิด,มัฮดี แวดราแม,อริยา คูหา |
2020 |
Article |
|
8 |
โลกที่เปลี่ยนแปลง การเรียนรู้ที่ผ่านสู่ Active Learning
|
อริยา คูหา,สรินฎา ปุติ,ฮานานมูฮิบบะตุดดีน นอจิ |
2019 |
Article |
|
9 |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
|
พิริยา สร้อยแก้ว,อริยา คูหา,มัฮดี แวดราแม |
2019 |
Article |
|
10 |
ผลการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
|
ก้องนภา สิงห์ศร,มัฮดี แวดราแ,อริยา คูหา |
2018 |
Article |
|
11 |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาและ ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
|
ิรารัตน์ บุญส่งค์,อาฟีฟี ลาเต๊ะ,อริยา คูหา |
2017 |
Article |
|
12 |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสในการเสริมสร้างอัตมโนทัศน์ และแรงจูงใจต่อเนื่องของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
|
ไอริสา พรหมจรรย์,ชิดชนก เชิงเชาว์,อริยา คูหา |
2017 |
Article |
|
13 |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานสภาอาจารย์ของคณาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
อริยา คูหา |
2017 |
Article |
|
14 |
ความสุข : ทุกแง่ทุกมุม
|
อริยา คูหา |
2016 |
Article |
|
15 |
กฤติกรรมและบทบาทหน้าที่ของอาจารย์ที่ปรึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
|
อริยา คูหา,นารีมาน ฮะซานี,ภิญญดา อธิรัตนชัย,ชัยสิทธิ์ กิจค้า |
2015 |
Article |
|
16 |
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโภชนาการและโภชนบำบัดของนักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
|
เพ็ญประภา เบญจวรรณ,อริยา คูหา |
2014 |
Article |
|
17 |
สภาพปัญหาการบริหารวิชาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงผู้บริหารและครูของสถานศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส)
|
สุวารี เพ็ชร์สงคราม,อริยา คูหา |
2014 |
Article |
|
18 |
ผลของ KWL Plus ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรับรู้ความสามารถในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนสองภาษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
|
วัชรี แก้วสาระ,อริยา คูหา,ชิดชนก เชิงเชาว์ |
2013 |
Article |
|
19 |
จิตวิทยาทางบวก
|
อริยา คูหา |
2011 |
Article |
|
20 |
ผลของการใช้การเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
|
ฮาร์ตินี เละสิ,อริยา คูหา,ชิดชนก เชิงเชาว์ |
2011 |
Article |
|
21 |
จิตสาธารณะและรูปแบบการดำเนินชีวิตของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
|
อริยา คูหา,สุวิมล นราองอาจ |
2011 |
Article |
|
22 |
ผลของการสอนโดยการเรียนแบบร่วมมือแบบบูรณาการการอ่านและการเขียน (CIRC) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสองภาษา
|
อภิรักษ์ โต๊ะตาหยง,อริยา คูหา |
2011 |
Article |
|
23 |
ผลของเทคนิคสถานการณ์จำลองที่มีต่อทักษะการพุดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและเชาวน์อารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีเจตคติต่อวิชาภาษาอังกฤษต่างกัน
|
ธิดาพร รอดทุกข์,ชิดชนก เชิงเชาว์,อริยา คูหา |
2010 |
Article |
|
24 |
ผลของการสอนตามแนวคิดทฤษฏีการสร้างสรรค์ความรู้กับการใช้สัญญาเงื่อนไขที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา และความรับผิดชอบทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมสึกษาปีที่ 6
|
ยูวีตา โสะประจิน.,อริยา คูหา.,ชิดชนก เชิงเชาว์. |
2010 |
Article |
|
25 |
ผลของการเขียนบันทึกการเรียนรู้ต่างชนิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานและความคงทนของการเรียนรู้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
|
เครือวัลย์ รอดไฝ.,ชิดชนก เชิงเชาว์.,อริยา คูหา. |
2010 |
Article |
|
26 |
กาย จิต : ความสมบูรณ์แห่งชีวิต
|
อริยา คูหา |
2009 |
Article |
|
27 |
ผลของการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และเชาวน์อารมณ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
|
อริยา คูหา,จุฑามาศ เดชาพันธุ์กุล,ปราณี ทองคำ |
2008 |
Article |
|
28 |
ความสัมพันธ์ระหว่างเชาวน์อารมณ์ (EQ) ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรค (AQ) และเชาวน์ปัญญาทางศีลธรรม (MQ) กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
|
อรุณี ยอดสคุณ,อริยา คูหา |
2008 |
Article |
|
29 |
เวียดนาม 2550 : กล้วยไม้พันธุ์ใหม่แห่งคาบสมุทรอินโดจีน
|
อริยา คูหา,ปภังกร ตะวันหะ |
2008 |
Article |
|
30 |
ผลของการสอนโดยใช้แผนผังทางปัญญาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีระดับความสามารถทางภาษาต่างกัน
|
ระวิวรรณ ขวัญศรี,อริยา คูหา,อรทิพย์ เพ็ชรอุไร |
2007 |
Article |
|
31 |
ผลของการสอนโดยเพื่อนช่วยสอนที่มีต่อผลสัมทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีรูปแบบการคิดแตกต่างกัน
|
สุธิดา เศรษฐการ,สุเทพ สันติวรานนท์,อริยา คูหา |
2007 |
Article |
|
32 |
ผลของการสอนแบบศูนย์การเรียนโดยใช้เทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนพูดสองภาษาที่มีระดับความสามารถทางการเรียนต่างกัน
|
กาสมะห์ เปาะจิ,อริยา คูหา |
2007 |
Article |
|
33 |
ปัจจัยที่ส่งผลให้นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในภาวะรอพินิจ
|
อริยา คูหา,บัญญัติ ยงย่วน |
2004 |
Article |
|